Giỏ hàng

Đèn led chỉ có thể hoàn hảo nếu bạn nắm rõ ưu nhược điểm sau.

Đăng bởi CÔNG TY CP GIẢI PHÁP NĂNG LƯỢNG VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG ngày bình luận

Mặc dù đèn LED có không ít ưu điểm như siêu bền, siêu sáng, rất tiết kiệm điện, đẹp… nhưng thực sự đèn LED chỉ hiệu và và bình an khi sử dụng đèn LED đúng cách.

Led247.vn - Esit.vn đã từng có 2 bài viết về những điểm mạnh và hạn chế của đèn LED. Với những ưu điểm của đèn led thì chúng ta không rất cần phải bàn cãi. Tiết kiệm 50% năng lượng so với đèn huỳnh quang, đèn compact. Tuổi thọ của đèn LED là không nhỏ với khoảng 50.000 giờ sử dụng. 
 


 
tuy vậy, đại học Complutense tại Tây Ban Nha đã từng công bố nghiên cứu cho rằng: Ánh sáng của các loại đèn LED bắt đầu từ dải blue color lam và tím, đây là những dải sáng vốn mang nguồn năng lượng cao với bước sóng ngắn nhìn thấy được. Việc tiếp xúc liên hoàn với ánh sáng này sẽ gây hại cho võng mạc của mắt người. Thực tế, mục đích của con quý khách đèn LED là để chiếu sáng, để giúp con người thấy những vật thể xung quanh căn phòng, ngôi nhà hay để làm đẹp không gian chứ không phải để con người nhìn trực tiếp vào đèn LED chiếu sáng này.
 
Thực chất, việc nhìn trực tiếp vào bất kỳ loại bóng đèn nào cũng trở thành gây ảnh hưởng đến mắt con người chứ không riêng gì đèn LED. Ngoài ra, với các loại bóng đèn như huỳnh quang, đèn sợi đốt, thì việc phát sáng sẽ tạo ra các tia cực tím, tia hồng ngoại, những tia này rất gây hại cho mắt con người; và việc nhìn trực tiếp vào nguồn sáng sẽ làm mắt chúng ta bị nhòa đi, với đèn LED cũng không ngoại lệ.
 
Hiện nay, với công nghệ led đã phát triển nhanh và tốt, việc tạo thành những hàng tiêu dùng đèn LED ngày càng bền, ít tiêu hao năng lượng … nên được rất nhiều người ưa chuộng. mặc dù, khi chọn đèn LED cũng cần phải căn cứ vào nhằm sử dụng để dùng đúng loại, đúng công dụng.
 
Ví dụ: Với đèn âm trần, cần chú ý đền một số tiêu chuẩn như bầu không khí lắp đặt, khoảng cách giữa các đèn, nhằm cũng như công suất. Hay với đèn bàn học, cần chăm chú đến chỉ số hoàn màu, tiêu chuẩn này thì có chỉ số càng cao càng tốt, và thấp nhất phải là 80 để tránh gây hại cho mắt trẻ.
 
Hiện tại trên thị trường Việt Nam, các sản phẩm đèn LED bán tràn lan, thật giả lẫn lộn. có không ít hàng tiêu dùng đèn LED âm trần không có nguồn gốc xuất xứ bán với giá rất rẻ, 50.000đ 1 đèn; và sau khi xài 3 tháng là hỏng. Lý do vẫn tồn tại trường hợp trên bởi phần lớn người dân không có kiến thức về đèn LED, mà chỉ mua theo cảm tính. Mà thực tế việc kiểm chứng đèn LED có tốt hay không cũng không hề đơn giản, cần có chuyên môn cùng nhiều thiết bị chuyên dụng để lời bình luận ở nhiều thông số như độ an toàn điện, nhiệt độ màu, chất lượng bộ nguồn, chất lượng các mối hàn…
 

Để mua được đèn LED có chất lượng tốt nhất, hãy xem xét:

- Mua đèn của các nhà sản xuất nổi tiếng, như MPE, Rạng Đông…
 
- Kiểm tra bằng mắt thường, hãy nhìn trực tiếp vào đèn trong khoảng 5 giây, mắt chắc chắn sẽ bị chói nhưng không có cảm giác nhức mắt -> đèn tốt
 
- Kiểm tra nhiệt lượng tỏa ra. Khi bật đèn LED, đèn led cao cấp thường không phát nhiệt nhiều ở đế đèn. bởi vậy nếu thấy đèn nóng chỉ sau một lúc bật thì có nghĩa đó là loại chất lượng kém
 
- Ngoài ra, để kiểm tra đèn có tốt hay không, hãy kiểm tra thông số CRI (Tức chỉ số hoàn màu), từ 85 trở lên thì là tốt, khi nhìn vào sẽ cảm giác ánh sáng ấm, chói nhưng không nhức mắt
 


Mua đèn LED Osram ở đâu tại Hà Nội? Hãy đến với chúng tôi, để được support online cũng như giúp sức nhiều nhất trong quá trình xây dựng tương tự như lắp đặt hệ thống chiếu sáng với đèn LED của ngôi nhà bạn. 

Cũ hơn Mới hơn

0943500800