Giỏ hàng

Liệu bạn có biết những lợi ích hay những hạn chế mà đèn led mang lại

Đăng bởi CÔNG TY CP GIẢI PHÁP NĂNG LƯỢNG VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG ngày bình luận

Đèn LED đang được sử dụng rất phổ biến trong đời sống, từ các công trình dân dụng cho tới các công trình công nghiệp, các công trình hạ tầng cơ sở. Vì sao đèn LED được coi là giải pháp cho các công trình này? cả nhà sẽ được giải đáp trong loạt bài nêu lên những lợi ích và hạn chế của đèn LED

Tuổi thọ đèn LED

Đèn LED sử dụng nguồn phát ánh sáng dạng rắn, vì thế có tuổi thọ rất cao và rất bền bỉ. Ở điều kiện lý tưởng đèn LED có thể sử dụng lên đến 100.000 giờ, có nghĩa là hơn 11 năm; trong khi con số đó đối với đèn sợi đốt chỉ là 1.000 giờ mà thôi. Tuy nhiên đó là trên kim chỉ nan, còn thực tế, tuổi thọ của đèn Led cũng giống các nguồn sáng khác, sẽ giảm dần theo thời gian, và nó bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố như điều kiện sử dụng và nhiệt độ

Thông số chuẩn cho tuổi thọ đèn LED được tính toán đạt khoảng 50-70% so với giá trị thực tế của nó.

Tiêu chuẩn

Hiện tại lĩnh vực Led vẫn chưa có một tiêu chuẩn chính thức nào. có nhiều tiêu chuẩn không giống nhau có liên quan hay được áp dụng cho đèn Led trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như chiếu sáng, ô tô, đèn tín hiệu. Các cơ quan như CIE hay NEMA đang nỗ lực để tìm ra những tiêu chuẩn chung cho đèn Led.

Khả năng cần bảo trì thấp

Bởi vì tuổi thọ của đèn LED là không nhỏ dẫn nên quá trình bảo trì, bảo dưỡng là không còn cần thiết. Điều này giúp giảm đáng kể chi phí, nhất là chi phí dành cho việc bảo trì. Và vì tuổi thọ cao nên đèn LED có thể đặt ở nhiều vị trí khó tiếp cận.
 

Hiệu quả chiếu sáng của đèn LED

Với những điểm mạnh nổi trội của đèn LED, cho thấy LED là một trong những nguồn chiếu sáng hiệu suất cao. Với đèn LED ánh sáng trắng thì hiệu suất chiếu sáng luôn trên 25lm/W, vượt xa hiệu suất chiếu sáng của đèn sợi đốt và bóng đèn huỳnh quang. Vì tính chất định hướng của đèn LED cao nên được cho phép tồn tại những xây dựng làm tăng hiệu quả toàn diện và tổng thể của đèn LED.

Tiêu thụ năng lượng thấp

Đèn LED tiêu thụ điện năng thấp và tiết kiệm năng lượng đáng kể so với các hệ thống đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang. Nên đèn LED thường được sử dụng ở một số hệ thống công trình lớn như các hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Tại các hộ gia đình, đèn LED cũng đang được sử dụng rất nhiều và đa dạng.

Nhiệt lượng

Nhiệt lượng tỏa ra từ đèn Led thấp, chính vì Điều này mà làm tăng hiệu suất chiếu sáng của đèn cũng như giảm tiêu thụ điện năng. Ngoài ra, đèn LED trong quá trình chiếu sáng cũng không phát ra các tia vô ích như hồng ngoại hay tia cực tím.


mặc dù, đèn LED tạo ra nhiệt ở các ngã ba bán dẫn bên phía trong thiết bị, và hiệu quả phát quang của LED tại các quần thể này khá thấp, chỉ từ 5-40%, nhất là đối với các loại đèn LED trang trí như đèn LED âm trần Osram, đèn LED dây được gắn vào tường hay trần, khu này cần được được chú ý hiệu quả tảng nhiệt hơn nữa

Giá cả

Về giá thành sản phẩm thì chắc chắn và rõ ràng là Ngân sách của đèn LED luôn cao hơn rất nhiều so với các nguồn sáng khác. Hiện các nhà sản xuất đèn LED đang cố gắng để giảm chi phí sản xuất cũng như đồng thời tăng hiệu năng chiếu sáng của nó cao hơn nữa.

Về lâu dài, chi phí chi tiêu ban đầu của hệ thống đèn LED sẽ được bù đắp bởi quá trình tiêu thụ điện năng so với các nguồn sáng khác.
 

So sánh đèn LED và đèn compact

Tốc độ bật đèn

Đèn Led bật rất nhanh chóng, dù đèn đang nóng hay lạnh thì đèn LED vẫn bật sáng tức thì. Đây là một điểm đặc biệt lợi thế của đèn Led so với các nguồn sáng khác. Và chính vì thế đèn LED được ứng dụng vào đèn phanh của xe, chỉ cần đạp thắng lập tức đèn sáng.

màu sắc

Đèn LED có nhiều Color không giống nhau, đặc biệt với các loại đèn LED trang trí như đèn LED dây, đèn led downlight, vô số màu sắc được áp dụng trong số ấy có cả màu trắng. Với mô đun chúa đèn LED màu không giống nhau, thường thì có 3 màu là đỏ, xanh lá cây và xanh dương; có thể dễ ợt được điều chỉnh để tạo thành một Color khác. Với mođun RGB thì sẽ cung cấp một gam màu rộng hơn so với đèn :E Tiếp tục phần 2 của series bài viết về những lợi ích và hạn chế của đèn LED màu trắng hoặc các nguồn ánh sáng trắng khác, đây chính là lợi thế khi ứng dụng vào màn hình đèn nền tinh thể lỏng LCD.

Môi trường

LED không chứa thủy ngân và hiện LED đang được thử nghiệm thay thế các chất hàn có chứa chì và cấu tạo từ chất chì. Và bản chất năng lượng cũng như cấu tạo và chế tạo của đèn LED đã khiến cho chúng thiên nhiên với môi trường

Chế biến bán dẫn

Quá trình chế tạo đèn Led là rất phức tạp sử dụng nhiệt độ cao để cải cách và phát triển các lớp tinh thể trên bề mặt của một lớp bán dẫn. Chất lượng của lớp bán dẫn sẽ xác minh các tính chất của LED.

Bộ điều khiển cho đèn LED

LED sử dụng nguồn điện 1 chiều có điện áp thấp để chuyển động tối ưu. chính vì vậy để tối ưu những lợi ích của đèn LED thì việc xây dựng và tối ưu một bộ điều khiển cho đèn LED là vô cùng quan trọng

Bộ điều khiển đèn LED

Chênh lệch kiến thức giữa nhà sản xuất và cộng đồng

Bạn chỉ biết đến đèn LED tiết kiệm điện? Đúng vậy, vì rất ít tài liệu cung cung cấp Chúng ta, những cộng đồng cái nhìn tổng quan về đèn LED chiếu sáng. nhiều phần các nhà sản xuất chỉ chú trọng đến trở nên tân tiến sản phẩm của mình và không cung cấp sự so sánh trực tiếp giữa đèn LED và các nguồn sáng khác.

 

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông tin về Liệu bạn có biết những lợi ích hay những hạn chế mà đèn led mang lạiLighting Room hi vọng bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan về đèn LED và sự so sánh giữa đèn LED và các nguồn sáng khác như đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang. 


Cũ hơn Mới hơn

0943500800