Giỏ hàng

Edison thử nghiệm hỏng 10.000 lần mới tạo ra bóng đèn, nên bạn ơi, đừng bao giờ sợ thất bại!

Đăng bởi CÔNG TY CP GIẢI PHÁP NĂNG LƯỢNG VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG ngày bình luận

Edison từng nói: "Tôi đã từng thất bại 10.000 lần, và tìm ra 10.000 cách để thành công nhưng không hiệu quả."

Con đường thành công trong sự nghiệp được lát bằng những thất bại

Mọi người trong xã hội thường có xu hướng nhìn nhận thất bại dưới góc độ tiêu cực. Một ví dụ rõ ràng nhất là tại trường học, các học sinh thường chán nản khi bị điểm kém. Tuy nhiên, trên thực tế, thất bại cũng có thể là một điều tốt. Hãy nghĩ về Thomas Edison. Khi trả lời câu hỏi về những bước đi sai lầm của mình, Edison từng nói: "Tôi đã từng thất bại 10.000 lần, và tìm ra 10.000 cách để thành công nhưng không hiệu quả". Điều gì sẽ xảy ra nếu ông ta từ bỏ sau lần thử thứ 9.999? Ngày nay, một nghiên cứu mới tiết lộ rằng thất bại sớm trong sự nghiệp có thể khiến bạn thành công hơn trong tương lai.

Nghiên cứu được tiến hành do nhà Quản lý Kellogg School của trường Đại học Northwestern đã phân tích dữ liệu từ các nhà khoa học nộp đơn xin trợ cấp đầu tiên cho sự nghiệp của họ. Các dữ liệu được phân loại dựa vào số người nhận được tài trợ (nhóm "thành công") và những người không được nhận tài trợ (nhóm "thất bại"). Sau đó, họ sẽ theo dõi các nhà khoa học xuất bản được bao nhiêu nghiên cứu trên các bài báo trong thập kỷ tới, và bao nhiêu nghiên cứu của họ được trích dẫn trên các bài báo khác để đánh giá mức độ thành công của họ. Những người trong nhóm thất bại có khả năng xuất bản một bài báo có ảnh hưởng cao hơn 6.1% so với những người trong nhóm thành công. Một câu hỏi khác là, làm cách nào để biến thất bại trở nên thành công trong sự nghiệp?

Thất bại khiến bạn kiểm soát được bản ngã của mình

Nghiên cứu cho thấy các nhà lãnh đạo giỏi nhất thường là những người khiêm tốn. Thất bại nuôi dưỡng tính khiêm tốn. Điều này không chỉ cần thiết trong việc lãnh đạo mà còn cả trong việc hoàn thiện bản thân. Sự khiêm tốn về mặt trí tuệ có nghĩa là khi bạn nhận ra không phải điều gì chúng ta cũng biết. Nó cho phép chúng ta thừa nhận những mặt hạn chế của mình, tìm kiếm giải pháp và chấp nhận những ý tưởng mới.

Thất bại truyền cảm hứng thay đổi tích cực

Bạn có thể xem việc sa thải là một sự kiện tiêu cực hay là một cơ hội để bạn có một hướng đi mới. Tôi có thể nói không ngừng nghỉ về những người không thích công việc của họ hoặc không học được gì mới mẻ tại nơi làm việc. Họ thường là những người làm những công việc tốt hơn sau khi bị sa thải, thu mua công ty hoặc tái cơ cấu doanh nghiệp. Họ buộc phải ra khỏi vùng an toàn của bản thân để theo đuổi đam mê hoặc đóng góp những điều lớn lao hơn cho xã hội. Đôi khi, tất cả chúng ta cũng cần tìm kiếm thành công trong sự nghiệp như một động lực cho bản thân.

Thất bại cho bạn một cái nhìn mới

Ellen DeGeneres đã từng nói: "Thất bại sẽ cho bạn một cách nhìn đúng đắn hơn về thành công". Mọi sự thành công đều đi kèm với hàng trăm (có thể là hàng nghìn) lời từ chối, sai lầm và thất bại, tất cả chúng cũng quan trọng như thành tích vậy. Không có một câu chuyện thành công nào diễn ra trong một sớm một chiều. Những gì bạn thường thấy trước mắt chỉ là chiến thắng chứ không phải thất bại. Để chứng minh quan điểm này, Johannes Haushofer, Giáo sư Tâm lý học về các vấn đề cộng đồng tại trường Đại học Princeton, đã công bố một bản CV về những thất bại của bản thân. Ông muốn đưa ra bằng chứng chứng minh quan điểm của mình cho những sinh viên đang chán nản thấy được. Nó bao gồm những bằng cấp, tài trợ nghiên cứu mà ông chưa nhận được và những bài báo bị từ chối bởi các tạp chí học thuật. Ông đã liệt kê những điều gì trong bản CV thất bại của mình? Ông viết: "Bản CV thất bại ngớ ngẩn này đã giúp tôi nhận được nhiều sự chú ý hơn trong quá trình học tập và làm việc của mình".

Vượt qua thất bại dạy bạn tính kiên cường

Nó không chỉ đơn thuần là những hành động để biến thất bại trở nên thành công. Mà bạn sẽ luôn gặp thất bại, sau đó tìm ra những cách dự phòng và cố gắng lại lần nữa. Đứng dậy từ sự thất bại bạn sẽ học được sự kiên cường, và sự kiên cường đó là phẩm chất chung của tất cả những người thành công.

Thất bại chỉ ra những điều bạn muốn (và không muốn)

Có bằng chứng cho thấy chúng ta thực sự học được nhiều thứ hơn từ sự thất bại hơn là thành công. Trong khi một số người có thể biết được đam mê của họ là gì khi còn trẻ, thì phần đông mọi người đều chưa xác định được. Nếu gặp một công việc không phù hợp, bạn có thể chuyển sang một công việc khác. Đối diện với mỗi thất bại như một bài học, bạn sẽ là người dẫn đầu.

Franklin D.Roosevelt từng nói: "Biển cứ mãi bình yên thì chẳng thể tạo ra người thủy thủ lành nghề". Điều này tôi không thể không đồng tình. Cuối cùng, không có thất bại nào nhận định được năng lực của mỗi người mà ta phải quyết tâm tiến về phía trước bất kể nó ra sao.

Theo keenh14.vn

 


Cũ hơn Mới hơn

0943500800